บทความน่ารู้

การตั้งชื่อมงคลให้ลูก ความหมายดี ทั้งชื่อลูกชายลูกสาว

ชื่อลูกไม่ใช่ว่าจะตั้งแบบไหนก็ได้ แต่การตั้งชื่อลูกควรมีหลักการตามวันเกิดและเลือกใช้ชื่อที่มีความหมายที่ดีตามวิธีนี้ สามารถรับรองได้ว่าชื่อลูกอาจมีผลต่อความโชคดวงของเขา

ชื่อลูกไม่ใช่ว่าจะตั้งแบบไหนก็ได้ แต่การตั้งชื่อลูกควรมีหลักการตามวันเกิดและเลือกใช้ชื่อที่มีความหมายที่ดีตามวิธีนี้ สามารถรับรองได้ว่าชื่อลูกอาจมีผลต่อความโชคดวงของเขา

การตั้งชื่อและนามสกุลเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เนื่องจากมีความเชื่อที่ว่า "ดวงชะตาของเรามีผลต่อชะตาชีวิตของเราว่าจะมีความโชคดี ประสบความสำเร็จและความเจริญบริบูรณ์ 100% หรือไม่ จะต้องใช้สิ่งที่ช่วยเสริมดันเราอีก 3 ประการ" คือ

  1. ความดีที่มาจากดวงชะตาของเราซึ่งมีผลถึง 60%
  2. 30% มาจากชื่อที่เป็นมงคลของตนเอง
  3. 10% มาจากโอกาสที่ได้มาจากชีวิตประจำวัน

จะเห็นได้ว่าการตั้งชื่อลูกมีความสำคัญถึงขั้นที่ 1 ใน 3 ของชีวิตไปแล้ว แบบนี้เราจึงควรมาให้ความสำคัญกับการตั้งชื่อลูกสักหน่อยกันดีกว่า

 

หลักการตั้งชื่อลูกให้เป็นมงคล

แม้ว่าการตั้งชื่อลูกมีหลายวิธีให้เลือก แต่โดยทั่วไปแล้วพ่อแม่มักต้องการให้ชื่อนั้นมีความมงคล เพื่อที่จะนำไปสู่พระเกจิหรือผู้ที่เคารพนับถือ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของแต่ละคน แต่ถ้าใครที่ยังลังเลไม่แน่ใจว่าจะตั้งชื่อลูกแบบไหนที่เรียกว่าเป็นมงคล ลองมาศึกษาหลักการนามศาสตร์ที่นำเข้ามาเพื่อให้ลูกได้รับชื่อที่ดี มีความหมาย และมีความมงคลด้วย

  1. ตั้งชื่อลูกควรผสานไปด้วย หลักของทักษาไทย และเลขศาสตร์สากล
  2. การตั้งชื่อลูก ต้องไม่มีกาลกิณีตามทักษาไทย
  3. การตั้งชื่อลูกต้องเข้ากับ นามสกุล
  4. นำอักษรมาประสมเป็นคำตามอัธยาศัย

 

เมื่อได้ชื่อแล้ว ก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ทำนายชื่อ และกรอกวันเกิดพร้อมกับชื่อที่ตั้งไว้ ในปัจจุบันนี้ เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะทำการคำนวณตัวเลขศาสตร์ให้โดยอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกในการใช้บริการ มันสะดวกกว่าการไปที่ร้านสะดวกซื้อ

เลขที่แนะนำให้ใช้เมื่อคำนวณออกมาได้แก่ 5, 9, 14, 15, 24, 36, 40, 41, 42, 45, 50, 51, 54, 56, 59, 60, 63, 65, 69, 90, 92, 95, 96, 99, 104, 105 มีอีกมากมาย แต่นำมาเสนอเพียงบางตัวเพื่อความคล่องตัว เนื่องจากมีตัวเลขมากมาย

จากนั้นก็สามารถนำเลขที่ได้มาบวกกับเลขที่เป็นนามสกุล และเลือกจนกว่าจะได้ชื่อที่ท่านพึงพอใจ

 

สำหรับผู้ที่ต้องการตั้งชื่อมงคล ตอนนี้สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการนี้โดยไม่ต้องลงทะเบียนหรือสมัครสมาชิก นอกจากนี้ เว็บไซต์ยังมีช่วยในด้านโหราศาสตร์ให้บริการออนไลน์มีมากมาย ทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น แถมยังเป็นบริการทำนายฟรีที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วย

ชื่อมงคล

ที่นี่พร้อมให้บริการคุณทั้งหมด เรียกได้ว่า เป็นศูนย์รวมของการตั้งชื่อมงคลเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่า เมื่อคุณเข้ามาหาชื่อจากที่นี่ คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 รู้หรือไม่?

  1. ชื่อ ความหมายคืออะไร?

    คำแทนตัวเราที่พ่อแม่หรือบุคคลอื่นตั้งให้



 หมวดหมู่ ชื่อมงคล

 ความคิดเห็นในหัวข้อ "การตั้งชื่อมงคลให้ลูก ความหมายดี ทั้งชื่อลูกชายลูกสาว"